Tin Real Madrid 4/5: Real Madrid muốn có thêm Reece James

Real Madrid muốn có thêm Reece James từ Chelsea, Barca giữ lời hứa khi Real vô địch La Liga, Carlo Ancelotti: 'Sau Real Madrid, tôi sẽ giải nghệ'... là những tin bóng đá Real Madrid ngày 4/5.

Real Madrid muốn có thêm Reece James từ Chelsea

Real Madrid đã vượt qua Chelsea tại Tứ kết C1 cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, những ấn tượng mà Reece James tạo ra khiến Los Blancos đã lên kế hoạch tiếp cận và đặt mục tiêu chiêu mộ anh vào mùa Hè 2023.

Reece James là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea. Anh có trận ra mắt Chelsea vào tháng 9/2019. Kể từ đó, James đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Anh cùng Trent Alexander-Arnold được đánh giá là những hậu vệ phải xuất sắc nhất nước Anh nói riêng và thế giới hiện tại nói chung.

Thống kê ketquabongda mùa giải này, James đã có 6 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 33 trận ra sân cho Chelsea trên mọi mặt trận. Ở trận lượt đi với Real Madrid, James đã không thể thi đấu vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ở lượt về, sự xuất hiện của James đã giúp Chelsea tạo ra một trận đấu kịch tính trên sân Bernabeu.

[caption id="attachment_4117" align="aligncenter" width="600"]tin-real-madrid-4-5-real-madrid-muon-co-them-reece-james Real Madrid muốn có thêm Reece James[/caption]

Barca giữ lời hứa khi Real vô địch La Liga

Barcelona vẫn dành sự tôn trọng cho đại kình đình "Los Blancos". Đội chủ sân Camp Nou thông báo ngắn gọn: "Barcelona chúc mừng Real Madrid đã đạt được danh hiệu La Liga lần thứ 35 ở kqbd tbn".

HLV Xavi Hernandez nói trong buổi họp báo trước thời điểm Real lên ngôi rằng: "Nếu Real Madrid vô địch, chúng tôi sẽ chúc mừng họ". Và thực tế CLB xứ Catalonia đã giữ lời hứa.

Real có 81 điểm sau 34 trận. Đội chủ sân Santiago Bernabeu hơn Barcelona và Sevilla lần lượt 15 điểm và 17 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Do đó, Real đã đòi lại ngôi vương La Liga từ tay Atletico Madrid.

Thầy trò Ancelotti thắng 25 trận, hòa 6 và thua 3 sau 34 vòng. Real ghi nhiều bàn nhất (73) và để thủng lưới chỉ kém Sevilla (28 bàn) cho đến vòng 34. Những trận còn lại của "Kền kền trắng" ở La Liga chỉ còn là thủ tục. Thay vào đó, Real sẽ dồn trọng tâm cho trận đại chiến Man City ở bán kết lượt về Champions League 2021/22.

Carlo Ancelotti: 'Sau Real Madrid, tôi sẽ giải nghệ'

Cách đây ít ngày, Real Madrid đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga thứ 35 trong lịch sử CLB.  Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn Amazon Prime Video, nhà cầm quân người Ý chưa thể để cảm xúc lắng lại sau chức vô địch lịch sử đó. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Chelsea cũng chia sẻ về những dự định sau khi rời Real Madrid.

Trong trận cầu quyết định ngôi vô địch của Real, họ chỉ cần hoà Espanyol để đăng quang, nhưng Real còn làm được nhiều hơn thế trên sân Bernabeu bằng đội hình hai. Tiền đạo 21 tuổi Rodrygo Goes trong ngày đá thay Vinicius Junior bên trái đã toả sáng với cú đúp. Sau đó Marco Asensio và Karim Benzema cũng lần lượt ghi bàn trong hiệp hai để ấn định thắng lợi 4-0.