Tin bóng đá VN 2/12: HLV Park tính phương án thay Hùng Dũng

Tin bóng đá VN 2/12: HLV Park tính phương án thay Hùng Dũng, Quả bóng Vàng tiến gần Công Phượng…. và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật dưới đây.

HLV Park tính phương án thay Hùng Dũng

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đang được LĐBĐ Việt Nam (VFF) bổ sung giấy tờ nhập cảnh Singapore để dự phòng trong hợp Hùng Dũng không thể hội quân theo kế hoạch ban đầu. Hôm nay (2/12), tiền vệ của CLB Topenland Bình Định sẽ di chuyển ra Hà Nội để làm các thủ tục cần thiết.

Lý Công Hoàng Anh là 1 trong số 5 cầu thủ bị HLV Park Hang Seo loại trước khi di chuyển sang Singapre dự AFF Cup 2021.

Hiện tại, VFF đang cố gắng hoàn thiện những thủ tục cần thiết để Hùng Dũng sớm có thể hội quân cùng toàn đội. Nhưng việc nhập cảnh vào Singapore là điều không hề dễ dàng lúc này nhất là khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trong khu vực.

[caption id="attachment_3584" align="aligncenter" width="600"]Tin bóng đá VN 2/12: HLV Park tính phương án thay Hùng Dũng Tin bóng đá VN 2/12: HLV Park tính phương án thay Hùng Dũng[/caption]

Quả bóng Vàng tiến gần Công Phượng

Công Phượng cùng với người đồng đội Văn Toàn chính là hai cái tên nổi bật nhất ở V-League 2021 trước khi giải đấu phải huỷ do dịch bệnh Covid-19. Nếu giải không huỷ và HAGL duy trì thành tích ấn tượng để có được chức vô địch sau 17 năm chờ đợi, những cầu thủ HAGL sẽ có cơ hội lớn để sở hữu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Sau 12 lượt trận V-League, cả 2 cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với ket qua bong da 13/23 bàn cho HAGL.

HLV Park Hang Seo đã không ưu ái những cầu thủ HAGL tại đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là trên hàng công do kỹ năng phòng ngự của họ không được đánh giá cao. Văn Toàn là trường hợp đáng tiếc hơn cả khi dự bị dài hạn trên tuyển thay cho Văn Đức, bất chấp tiền đạo SLNA chơi không tốt suốt chiến dịch Vòng loại World Cup.

Công Phượng thì được ông Park đánh giá cao hơn Văn Toàn vì chiến lược gia 64 tuổi hiểu khả năng săn bàn của chân sút HAGL. Nhưng Công Phượng lại có vấn đề riêng về gia đình và phải bỏ mất 2 trận đầu của đội tuyển Việt Nam hồi tháng 9. Công Phượng khi trở lại cũng không có phong độ cao.

Tuy nhiên, thất bại liên tiếp của đội tuyển Việt Nam từ tháng 9 đến nay đã khiến các học trò của HLV Park Hang Seo được ví như cùng đứng chung vạch xuất phát trong cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 trước kỳ AFF Cup tới đây.

Tiền vệ Lào đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

Tại AFF Cup 2020, ĐT Lào là một trong những đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B. Để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực, ĐT Lào đã triệu tập một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Phoutthasay Khochalern, Soukaphone Vongchiengkham hay Mitsada Saitaifah. Tiền đạo đang khoác áo đội hạng 2 Pháp - USL Dunkerque, Billy Ketkeophomphone cũng được triệu tập.

Chia sẻ với trang chủ LĐBĐ Lào, tiền vệ Mitsada Saitaifah đánh giá ĐT Việt Nam là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch AFF Cup 2020 nhưng anh và các đồng đội đã sẵn sàng với những thử thách.

Mitsada Saitaifah nói: "Chúng tôi nằm ở bảng đấu khó khăn với tuyển Việt Nam, ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2020 cùng Malaysia, Indonesia và Campuchia. Những đội bóng này đều có cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi sẽ dự giải với khát khao lớn nhất.

Sau khi rời Lanexang, tôi đã đến thi đấu cho các CLB của Thái Lan. Hiện tại tôi nghĩ mình đang có phong độ tốt tại Satun United ở Thai League 3 sau khi gia nhập đội bóng này hồi tháng 9".

>>> Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật kết quả của bóng đá đức đêm qua và rạng sáng nay tại website của chúng tôi một cách nhanh nhất và chính xác nhất.